[Koding] เมื่อ vim ไม่มี vimrc

ค่า Default เวลาเราเข้าใช้งาน Koding มันจะไม่มี .vimrc ให้เรานะครับ
ต้องสร้างเอาเอง
ก็จัดไปเลยครับ
ก่อนอื่นไปที่หน้า Home ของเราก่อน กรณีที่เราอยู่หน้าอื่นๆ ด้วย
@vm-0:~$ cd $HOME

จากนั้นค่อยเข้า vim แล้วก็เพิ่มไฟล์ใหม่ด้วย
:n .vimrc

ลองเซ็ตง่ายๆ ก็ได้ครับโดยให้ vim แสดง line number ด้วย
set number
แล้วก็ :wq เพื่อเซฟแล้วก็ออกจาก vim

ทดสอบเข้า vim อีกรอบ แล้วลอง edit ไฟล์อะไรก็ได้ เราจะเห็นว่า line number เราแสดงขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว


Comments