[MongoDB] Export/Import MongoDB

พึ่งลองใช้แล้วได้ผลครับ เลยอยากจะเอามาแชร์

คือตอนนี้อยาก Export จากในเครื่องไปที่เซิฟเวอร์

การ Export อันดับแรกเข้า Terminal ไปที่โปรเจคของเราก่อนครับเสร็จแล้วก็สั่ง
mongodump -d DATABASE_NAME -o NAME_OF_FOLDER
DATABASE_NAME: เป็นชื่อ DB ของเรา
NAME_OF_FOLDER: เป็นชื่อ Folder ที่เราจะให้มัน Export ออกมา

พอสั่งไปแล้วลองเข้าไปดูใน Folder นั้นจะเห็น ไฟล์ที่มีชื่อเป็น Collections ของเรา .json อยู่เต็มไปหมด ... ทำเป็น .zip เลยครับ จะช้าอยู่ใย... จากนั้นก็อัพโหลดขึ้นเซิฟเวอร์เลย... จะวิธีไหนก็ตามใจเรา แล้วอย่าลืมแตกไฟล์ .zip ด้วยล่ะเออ

ปล. อัพโหลดผ่าน ssh ก็ได้นะเออ
Transferring files over SSH [closed]

การ Import เริ่มจาก SSH เข้าไปที่เซิฟเวอร์ แล้วไปที่โปรเจค จากนั้นก็สั่ง
mongorestore DATABASE_NAME: เป็นชื่อ Folder ที่เราได้ทำการ unzip ออกมา


เสร็จแหล่วววว เย้ เย

#แก้ไข
พึ่งเคยลองกับ Digital Ocean มันฟ้องว่า
couldn't connect to [127.0.0.1] couldn't connect to server 127.0.0.1:27017
เหตุเพราะ ที่ทำงานแยกกันระหว่างเซิฟเวอร์เก็บโค้ดกับตัวฐานข้อมูล เลยต้องเพิ่ม host กับ port เข้าไป หน้าตามันก็จะประมาณนี้ครับ

mongodump -h 10.10.10.14 --port 27017 -d DATABASE_NAME -o NAME_OF_FOLDER

Ref.
How to export all collection in mongodb?

Comments